Đầu tư thông minh
19/03/2017
Kinh nghiệm tổ chức sinh nhật cho bé yêu
19/03/2017

Top 5 kỹ năng cần thiết để thành công trong ngành tổ chức sự kiện

Để thành công trong ngành tổ chức sự kiện, ngoài những kiến thức học ở trường, tìm tòi qua sách vở, thực tiễn công việc, bạn cũng phải có những kỹ năng nhất định để hành nghề và phát triển trong nghề. Dưới đây là 5 kỹ năng cần thiết mà người làm tổ chức sự kiện nhất định phải có:

1. Kỹ năng tổ chức và làm việc nhóm

Nhân viên ngành tổ chức sự kiện cần kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm
Nhân viên ngành tổ chức sự kiện cần kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm

Tất nhiên, một người làm tổ chức sự kiện cần có kỹ năng tổ chức và làm việc nhóm giỏi. Bạn luôn phải có cái nhìn bao quát trong mọi tình huống, đặc biệt là khi có vấn đề xảy ra. Bạn cũng phải có kỹ năng làm việc theo nhóm, hợp tác và cùng phát triển với đồng đội của mình để đạt được hiệu quả công việc cao nhất. Không phải ai cũng có kỹ năng này ngay từ đầu, nhưng khi tiếp xúc nhiều với công việc, bạn sẽ có nó và dần hoàn thiện nó tốt hơn.

2. Kỹ năng quản lý thời gian

Công việc của một nhân viên tổ chức sự kiện rất nhiều. Nếu  không biết cách sắp xếp công việc, quản lý thời gian hợp lý, bạn sẽ bị ngập đầu trong núi công việc hàng ngày. Lên một kế hoạch chi tiết với các đầu việc cụ thể và thời gian chính xác đến từng phút sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và hoàn thành công việc hiệu quả bất ngờ.

3. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn phát triển trong ngành tổ chức sự kiện
Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn phát triển trong ngành tổ chức sự kiện

Đã làm ngành tổ chức sự kiện, chắc chắn bạn phải có kỹ năng này. Có khả năng giao tiếp tốt, bạn sẽ làm việc ăn ý với ekip của mình, hiểu ý đồng đội và trên tất cả, khi những mối quan hệ rộng mở trong công việc,  bạn sẽ phát triển nhanh chóng trên con đường sự nghiệp của mình.

4. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Mỗi ngày, bạn có thể có rất nhiều vấn đề vê công việc và cả những mối quan hệ cần giải quyết. Một nhân viên hoạt động trong ngành tổ chức sự kiện phải biết cách xử lý tình huống nhanh nhạy và khéo léo.

5. Kỹ năng kiểm soát cảm xúc

Một nhân viên tổ chức sự kiện luôn cần giữ bình tĩnh.
Một nhân viên tổ chức sự kiện luôn cần giữ bình tĩnh.

Với cường độ công việc nhanh, đặc biệt là thời điểm gấp rút chuẩn bị cho các sự kiện lớn, bạn sẽ khó tránh khỏi những lúc stress, căng thẳng với đồng nghiệp của mình. Vì vậy, bạn phải rèn luyện cho mình kỹ năng kiểm soát cảm xúc trong mọi tình huống. “Giữ bình tĩnh” là kỹ năng quan trọng mà người trong ngành tổ chức sự kiện cần có.

Ngành tổ chức sự kiện mang lại cho bạn nhiều kiến thức, tư duy mới mẻ, cùng những cơ hội phát triển, thu nhập cao nhưng nó cũng đòi hỏi bạn phải không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng và phát triển nhanh chóng.

Không phải ai cũng có tố chất để làm công việc này ngay từ đầu nhưng với niềm đam mê và ý chí học hỏi không ngừng, bạn vẫn có thể trở thành chuyên gia trong ngành tổ chức sự kiện bạn yêu thích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *